Dịch vụ vệ sinh công nghiệp là gì?

Rất nhiều người mơ hồ không hiểu vệ sinh công nghiệp là gì? Và nhân viên vệ sinh công nghiệp phải làm những công việc gì? Để giải đáp những thắc mắc này, vệ sinh công nghiệp Hoàn sẽ giải đáp cho bạn hiểu rõ ràng, rành mạch nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Công ty vệ sinh Hoàn Mỹ

Vệ sinh là tập hợp các các làm giúp cho cá nhân và môi trường xung quanh được sạch sẽ và phòng chống bệnh tật.

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp là ngành dịch vụ dọn, làm sạch các trang thiết bị, máy móc, không gian, sàn nhà của các cao ốc, tòa nhà, nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp với diện tích lớn.

Đối tượng của ngành làm sạch thường là các chất độc hại, các loại hóa chất vệ sinh khó có thể xử lý bằng các nghiệp vụ của vệ sinh thông thường.

Ngoài ra, các tòa nhà, chung cư cao tầng, các văn phòng cao ốc thường có những mặt kính ở vị trí có độ cao rất lớnDịch vụ lau kính, đánh bóng cần có thao tác của các đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Để thực hiện tốt các công việc nặng và khó này, đòi hỏi các công ty vệ sinh công nghiệp uy tín thường phải có đầy đủ trang thiết bị vệ sinh hiện đại, cộng với đội ngũ nhân viên được đào tạo với quy trình bài bản và tay nghề lâu năm, thì mới có thể hoàn thành tốt được công việc mà doanh nghiệp dao phó.

Những bước của một quy trình vệ sinh công nghiệp là gì?

Sẵn sàng chuẩn bị cho môi trường bóng loáng.

Khi nhận thông tin từ khách hàng bạn tìm hiểu, Chúng tôi sẽ phân tích môi trường cần làm dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, xem xét môi trường có đặc điểm gì ? để chuẩn bị những trang thiết bị phù hợp. Di chuyển thiết bị đến địa điểm thực hiện cần được làm sạch và một nguyên tắc đầu tiên khi làm việc sinh là phải “Vệ sinh từ trên xuống, từ trái qua”. Làm vệ sinh bụi bẩn sẽ rơi từ trên cao xuống cần làm vệ sinh như thế phía dưới luôn sạch sẽ, bạn không dọn lại và làm từ trái qua phải để đảm bảo bạn dọn nhà theo giờ mọi ngóc ngách.

Vệ sinh mặt thô

Đây chính là hình ảnh nhân viên phải dọn dẹp vệ sinh rác thải to lớn, cồng kềnh,.. để tránh tắc nghẽn trong quá trình vệ sinh.

Vệ sinh mặt tinh

Lau kính là công việc đầu tiên phải làm: Nhân viên dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp sẽ sử dụng những hóa chất và dụng cụ chuyên dụng để làm mặt kính trong suốt, không tì vết nhưng với phần khung nhôm sắt hay gỗ thì nên lưu ý sử dụng loại hóa chất phù hợp để tránh rỉ sét, bong tróc sơn.

Tiếp theo, làm sạch khu trung tâm: làm sạch bằng máy đánh sàn hay bàn chải có răng nhỏ…, lau chùi hệ thống đèn chiếu sáng, quạt thông gió, lau bình nước nóng lạnh, làm sạch hết các cửa ra vào và cửa sổ, dọn dẹp nhà toilet, gương soi…

Cuối cùng làm dịch vụ vệ sinh công ty cho bề mặt sàn: thu dọn rác trên sàn, quét sơ hoặc hút bụi và bắt đầu lau sàn. Trong trường hợp gặp vết ố vàng thì phải sử dụng chất tẩy rửa, và dùng cây lau để đảm bảo sàn sạch bóng.

Ngoài ra, một số nơi cần giặt thảm thì bạn cần hút bụi trước khi mang đi giặt bằng hóa chất.

Lưu ý quan trọng: Với những vật dụng làm bằng inox, để tránh bị trầy xước làm mất đi độ sáng bóng của thiết bị, bạn cần dùng khăn khô quấn lại trước khi tiến hành dọn vệ sinh. Hay đối với những sàn dùng thảm hay gỗ thì cần đảm bảo không bị ẩm gây tích tụ vi khuẩn.

Kiểm tra chất lượng dịch vu

Nhân viên vệ sinh cần kiểm tra tất cả vị trí, bước làm việc theo tiêu chuẩn bảng nội quy nhà vệ sinh của HouseCare để đảm bảo không bỏ sót quy trình nào trong quá trình làm việc.

Khách hàng hạnh phúc khi khu vực vệ sinh sạch sẽ

Bàn trả lại khu vực đã được dọn sạch cho khách hàng sáng bóng, tươi mới và thêm hương thơm để khách hàng thoải mái và hạnh phúc khi nhận nơi thoáng mát. Có thể nhân viên đưa ra một số dặn dò lời khuyên cho khách hàng để giảm bụi như đóng cửa sổ khi ra ngoài,…

Hy vọng những thông tin trên bài viết đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình dịch vụ vệ sinh công nghiệp đang rất thịnh hành trên toàn quốc. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp này, hãy liên hệ với chúng tôi. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Hoàn Mỹ sẵn sàng phục vụ quý khách hàng

Đăng bởi Giúp Việc Hoàn Mỹ

Giúp việc Hoàn Mỹ là công ty chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc theo giờ uy tín - tận tâm - chuyên nghiệp uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ của chúng tôi bao gồm: Giúp việc theo giờ, làm sạch theo giờ, tạp vụ văn phòng theo giờ, tổng vệ căn hộ - nhà. Chắc chắn, khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, quý khách sẽ hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân viên chúng tôi. Còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0778.444.222 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia